เพราะหนูเรียนไม่จบ!?‘เจนนิเฟอร์ แพน’ เลยจ้างวานมือปืนมาฆ่าพ่อแม่ของตัวเอง!?

 นี่คือคดีที่สร้างความสลดหดหู่ที่เกิดขึ้นจริงเมื่อกลางปี 2015 ที่ผ่านมา เมื่อ เจนนิเฟอร์ แพน วัย 28 ปี

กลายเป็นผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่าพ่อแม่ของตนเองจนถึงแก่ความตาย
 เรื่องราวของเจนนิเฟอร์ กล่าวได้ว่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่ได้เป็นอย่างดี ถึงความคาดหวังที่เกินพอดีจากคนเป็น พ่อแม่โดยเจนนิเฟอร์ แพน ในช่วงวัยเด็ก เธอเป็นเด็กเรียนดี สร้างความภูมิใจและหน้าตาให้กับพ่อแม่เป็นอย่างมาก
ฮุย ฮาน แพน และ บิค ฮา แพน พ่อแม่ชาวเวียดนามที่อพยพมาอยู่ในแคนาดา ซึ่งคาดหวังในตัวลูกสาวคนนี้
เป็นอย่างมาก เพื่อหวังยกระดับชีวิตของตนเองให้เป็นที่ยอมรับแก่สังคมแคนาดา

 จนกระทั่งเธอขึ้นมาเรียนในระดับชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนแมรีวาร์ด คาทอลิก เจนนิเฟอร์ทนแรงกดดันและความ คาดหวังจากพ่อแม่ไม่ไหว เธอถูกบังคับให้เรียนอย่างหนักจนเกิดความเครียด จากผลการเรียนที่เคยดีเยี่ยมก็ค่อย ๆ ตกลงจนน่าใจหาย และท้ายที่สุดเธอก็เรียนไม่จบในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

 เจนนิเฟอร์ โกหกพ่อแม่มาตลอดว่าเธอเรียนที่มหาวิทยาลัยโตรอนโต ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศแคนาดา ทั้ง ๆ ที่เธอยังไม่จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเสียด้วยซ้ำ โดยเธอโกหกพ่อแม่ว่าสอบติดมหาวิทยาลัย ดังกล่าวขณะกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และมีแผนเข้าเริ่มเรียนในช่วงฤดูใบไม้ร่วง โดยจะเรียนในวิชาเอก วิทยาศาตร์ 2 ปี ก่อนย้ายไปเรียนคณะเภสัชกรรม ซึ่งเป็นสาขาที่พ่อของเธออยากให้เธอเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้ พ่อแม่ของเธอระแคะระคายว่าเธอเรียนไม่จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
 เจนนิเฟอร์ต้องโกหกพ่อแม่มาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เธอต้องแกล้งซื้อเอกสารและหนังสือเรียนเพื่อหลอกพ่อแม่ว่าเธอกำลังเรียนอยู่ แต่งเรื่องถึงขนาดว่าเธอได้ทุนการศึกษา และลงทุนปลอมแปลงเอกสารสำคัญเช่นใบรายงานผล การเรียนด้วยตัวเอง เธอโกหกพ่อแม่ด้วยว่างานรับปริญญาของตน พ่อแม่คงไม่สามารถไปร่วมงานได้เนื่องจากไม่มีตั๋วเดินทางให้
เมื่อความลับไม่มีในโลก พ่อแม่ของเจนนิเฟอร์เริ่มระแคะระคายในพฤติกรรมของลูกสาว ทั้งคู่เค้นความลับจากลูกสาว จนรู้ความจริง เมื่อรู้ว่าเจนนิเฟอร์กุเรื่องทุกอย่างมาตลอดหลายปี ความสัมพันธ์ของครอบครัวแพนก็เกิดรอยร้าวที่ยาก จะกลับมาดีเหมือนเดิม
 ชีวิตของเจนนิเฟอร์หลังจากนั้นก็เหมือนกับถูกจำคุก พ่อแม่ของเธอสั่งกักบริเวณของเธอ ห้ามใช้โทรศัพท์ ห้ามใช้คอมพิวเตอร์ ห้ามติดต่อกับ แดเนียล หว่อง แฟนหนุ่มที่คบหากันมานาน จนกระทั่งเธอได้อิสระภาพ เจนนิเฟอร์ อาจเล็งเห็นแล้วว่าพ่อแม่ของเธอไม่ได้รักที่ตัวตนของเธอเอง หากแต่รักในความสำเร็จและชื่อเสียงที่เธอทำได้
 ดังนั้น เธอวางแผนเอาคืนพ่อแม่ด้วยความร่วมมือจากแดเนียลแฟนหนุ่ม โดยการจ้างวานมือปืนมายิงพ่อแม่ของตน จนเสียชีวิต นอกจากนี้เจนนิเฟอร์ยังทำทีเป็นแจ้งความกับตำรวจเพื่อตบตาไม่ให้ใครสงสัยว่าเธอเป็นผู้จ้างวานฆ่า 
 แต่ความลับไม่มีในโลก เจนนิเฟอร์เองก็รับรู้ถึงความจริงข้อนี้ดี เธอถูกจับได้ และถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต เช่นเดียวกับแดเนียล แฟนหนุ่มของเธอ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้อุธรณ์จนถึงปี 2035
บทสรุป 
เมื่อพ่อแม่มองว่าลูกที่เรียนไม่เก่งคือลูกที่ไม่ดี
จึงใช้ความเก่งกดดันให้ลูกเรียนเก่งเหมือนตน
และมองข้ามการสอนให้ลูกเห็นคุณค่าของการเป็นคนดีไป
ผลที่ได้คือ 
"...เจนนิเฟอร์อาจเล็งเห็นว่า
พ่อแม่ของเธอไม่ได้รักที่ตัวตนของเธอเอง
หากแต่รักในความสำเร็จและชื่อเสียงที่เธอทำได้
ดังนั้น เธอวางแผนเอาคืนพ่อแม่
ด้วยความร่วมมือจากแดเนียลแฟนหนุ่ม
โดยการจ้างวานมือปืนมายิงพ่อแม่ของตนจนเสียชีวิต..."
เป็นข้อเตือนใจว่า
ลูกที่เรียนไม่เก่ง ไม่ได้แปลว่าลูกเป็นคนไม่ดี
ลูกที่เป็นคนดี ไม่แน่ว่าจะเรียนเก่งเสมอไป
ความเก่ง วัดกันที่ข้อสอบในโรงเรียน
ความดี วัดกันที่ความมีสังคหวัตถุ 4 กับคนในครอบครัว

 สังคหวัตถุ 4 คือ หลักธรรมของการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุข ซึ่งได้แก่ ทาน คือการให้ ทั้งทานที่ให้เป็นบุญ และทานที่ให้เป็นคุณ ปิยวาจา คือการพูดวาจาที่ไพเราะ ฟังแล้วเกิดความชื่นใจ อัตถจริยา คือทำตนให้เป็นประโยชน์ แก่ผู้อื่นที่อยู่ร่วมกันในสังคม สมานัตตตา คือวางตนให้เหมาะสมว่าตอนนี้เราอยู่ในฐานะใด หลักธรรม 4 ประการนี้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวใจผู้คนในสังคมให้อยู่กันอย่างสันติสืบต่อไป

Cr : Ptt Cnk 

ขอบคุณข้อมูล https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/jennifer-pan/
                 www.dmc.tv       http://goo.gl/x9427f

เพราะหนูเรียนไม่จบ!?‘เจนนิเฟอร์ แพน’ เลยจ้างวานมือปืนมาฆ่าพ่อแม่ของตัวเอง!? เพราะหนูเรียนไม่จบ!?‘เจนนิเฟอร์ แพน’ เลยจ้างวานมือปืนมาฆ่าพ่อแม่ของตัวเอง!? Reviewed by ข่าวพิเศษ on 02:40 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.